[Festival Huế] Công bố các chương trình, lễ hội chính tại Festival Huế 2020

Festival Huế là sự kiện quy mô quốc tế được tổ chức 2 năm một lần tại Huế (vào các năm chẵn – Năm lẻ sẽ diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế), đây là sự kiện quy tụ đông đảo thành phần tham gia, với hàng chục quốc gia trên thế giới. Dịp để cộng đồng quốc tế giao lưu, trình diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng như ẩm thực. Dịp để nhân dân Thừa Thiên Huế giới thiệu đến bạn bè năm châu, khách du lịch trên thế giới những nét văn hóa đặc sắc và riêng có của vùng đất cố đô.

Festival Huế lần thứ XI (từ ngày 01/4/2020 đến ngày 06/4/2020) sẽ là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một festival văn hóa – nghệ thuật – du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước.

Festival Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 tiếp bước những thành công của những kỳ Festival trước để mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật:
Siêu chương trình nghệ thuật khai mạc – 20h00 ngày 01/4/2020: tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của vùng đất Cố đô, của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới; dự kiến diễn ra tại sân trước Kỳ Đài, quảng trường Ngọ Môn.
Lễ Tế Giao – 01h00 ngày 01/4/2020: lễ hội truyền thống dưới triều Nguyễn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cầu mong quốc thái dân ăn, mưa thuận gió hòa; Lễ Tế Giao diễn ra tại Đàn Nam Giao, đường Ngự Bình, Phường Trường An, Thành phố Huế.
“Văn hiến Kinh kỳ” – 20h00 ngày 03/4/2020: tái hiện những tinh hoa lịch sử, văn hiến dân tộc bằng những kiệt tác nghệ thuật cung đình Huế;
Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn – 20h00 ngày 04/4/2020: là câu chuyện được kể bằng di sản âm nhạc vô giá của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn với chủ đề Nhật ký Huế – “Huế là người yêu của tôi, là giấc mộng của tôi;
Lễ hội Áo dài – 20h00 ngày 05/4/2020: hình ảnh chiếc áo dân tộc lại được toả sáng trong không gian nên thơ của Cầu Trường Tiền, qua những bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam; diễn ra tại khu vực Cầu Trường Tiền, thành phố Huế.
Lễ hội “Huế – Kinh đô ẩm thực – từ ngày 01 đến 06/4/2020: khẳng định tinh túy của ẩm thực Huế, từ dân dã – bình dị, đến trau chuốt – cầu kỳ làm nên thương hiệu say lòng du khách; Ẩm thực Huế đa dạng và phong phú, chắc chắn sẽ khiến du khách ấn tượng và khó quên… Bên cạnh những món đặc sản Huế quen thuộc như: Bún Bò Huế, Nem Lụi, Bánh Khoái, Bánh Bèo – Nậm- Lọc… thì còn hơn 500 món đặc sản khác nữa !
Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” – 16h30 từ ngày 02/4/2020 đến 06/4/2020: với không gian quảng diễn khắp các tuyến đường ở khu vực trung tâm, khoảng cách giữa nghệ sĩ biểu diễn và khán giả được xóa nhòa, tất cả hòa vào không khí lễ hội sôi động và đầy hứng khởi. Đây là hoạt động lôi cuốn và được đông đảo du khách thập phương hưởng ứng, hòa mình cũng không khí lễ hội náo nhiệt, đầy màu sắc.
Chương trình nghệ thuật Bế mạc – 20h00 ngày 06/4/2020
Festival Huế 2020 là một kỳ lễ hội quy mô, hoành tráng hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và nhiều mới lạ. Để bạn có thêm nhiều thông tin cập nhật hơn, hãy tham khảo trang sự kiện Festival Huế trên facebook tại đây.

Bài viết [Festival Huế] Công bố các chương trình, lễ hội chính tại Festival Huế 2020 bản quyền thuộc Khám Phá Di Sản - Thông Tin Du Lịch Việt Nam.



Comments