Tháng 11 – Ngắm hoa cải trắng ở Mộc Châu

Cách Hà Nội 200km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn đầy sức sống.

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

du-lich-moc-chau-ivivu.com-9

Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

mocchaumuahoacaitrang

Hoa cải mọc ở khắp nơi trên đất Mộc Châu: hai bên đường, trong thung lũng, trên triền núi, trên đồi, xung quanh nhà… Người ta thường gieo hạt cải vào khoảng đầu tháng 10. Hạt cải được gieo trên diện rộng, chủ yếu là thành từng cánh đồng nên khi hoa cải nở rộ vào giữa tháng 11 cho đến hết tháng 12, không có một loài hoa nào dám đọ sắc với nó. Khi hoa cải bắt đầu lác đác nở cũng là lúc du lịch Mộc Châu bước vào thời kỳ cao điểm khi khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ rủ nhau lên Mộc Châu rất nhiều.

1_n

51a6a1359529657

Những người đam mê du lịch thường rỉ tai nhau những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải đó sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.

4-43c4f5df-4372-45a1-84c0-401b3e848da7

Tuy nhiên, đẹp nhất và nổi tiếng nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi…

103145_1339141011

Mộc Châu mùa hoa cải trắng cũng là thời điểm vùng đất Tây Bắc đón một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngọt ngào của mùa thu Tây Bắc. Những khung hình về cánh đồng cải trắng tinh khôi là điều không thể thiếu. Đây chắc chắn là một trong những điểm chụp ảnh mùa thu đẹp nhất.

3_MOC_CHAU

Nếu chỉ mùa hoa cải không thôi vẫn chưa làm bạn mãn nhãn thì hãy đến Mộc Châu vào dịp giáp Tết. Vào thời điểm đó, cả đất cao nguyên là một bức tranh được vẽ bởi màu sắc của 3 loài hoa: hoa mận, hoa đào và hoa cải nở muộn. Đâu đó bạn sẽ còn bắt gặp sắc vàng của hoa dã quỳ và sắc hơi tim tím của hoa tam giác mạch. Mộc Châu lúc này giống như một thiên đường thực sự.

hoa_cai_trang_LHXD

Nguồn: Tổng hợp

 

Bài viết Tháng 11 – Ngắm hoa cải trắng ở Mộc Châu bản quyền thuộc Khám Phá Di Sản - Thông Tin Du Lịch Việt Nam.



Comments